27/01/2021 11:12        

LỜI BÁC HỒ DẠY NGÀY 27/01/1947 “Các em là đội cảm tử. Các em cảm tử để cho Tổ quốc quyết sinh”.

Đây là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong Thư gửi các chiến sĩ cảm tử quân Thủ đô ngày 27/01/1947: “…Các em là đội cảm tử. Các em cảm tử để cho Tổ quốc quyết sinh. Các em là đại biểu cái tinh thần tự tôn tự lập của dân tộc ta mấy nghìn năm để lại, cái tinh thần quật cường đó đã kinh qua Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, truyền lại cho các em. Nay các em gan góc tiếp tục cái tinh thần bất diệt đó, để truyền lại cho nòi giống Việt Nam muôn đời về sau”. Đây là thời điểm, sau hơn một tháng thực hiện Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, toàn thể nhân dân Việt Nam dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng, đã và đang tập trung mọi lực lượng, tinh thần và vật chất, để chống thực dân Pháp xâm lược.

Trong thư, Chủ tịch Hồ Chí Minh ghi nhận thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang phát huy truyền thống yêu nước của thế hệ ông cha đi trước; khích lệ, động viên lớp thanh thiếu niên, nhi đồng tiếp tục giương cao ngọn cờ truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc; tinh thần quyết chiến quật cường, bất khuất, mưu trí, khôn khéo, đoàn kết, thận trọng, dũng cảm hy sinh, cùng toàn dân đánh thắng thực dân Pháp xâm lược, giải phóng dân tộc. Lời của Người được phổ biến, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ chiến sĩ quân Thủ đô và các đơn vị lực lượng vũ trang, cùng toàn dân; khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao lòng yêu nước, ý chí quật cường, tinh thần sục sôi, thôi thúc cán bộ, chiến sĩ hăng hái tiến lên, thi đua chiến đấu giết giặc lập công, hoàn thành thắng cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà.

Hiện nay đất nước đã hòa bình, độc lập, song cán bộ chiến sĩ quân đội mãi ghi sâu lời dạy của Bác; ghi nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng kiên cường, quả cảm, sẵn sàng hy sinh dâng hiến cuộc đời và tuổi trẻ thanh xuân của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc mãi mãi trường tồn. Sự hy sinh cao cả của các chiến sĩ Thủ đo năm ấy, của các anh hùng liệt sĩ và nhân dân ta trong các cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược đã thắp lên ngọn lửa khát vọng của tuổi trẻ, là những tấm gương cao đẹp, là bài học có giá trị giáo dục bổ ích, thiết thực nhất đối với thế hệ trẻ cả nước và cán bộ chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam hôm nay.

 
Bài viết khác